Content Audit là gi? 20 bước Audit Content giúp bứt phá 200% traffic

Khái niệm Audit Content

Audit content (kiểm toán nội dung) là công việc bao gồm kiểm kê đầy đủ tất cả nội dung (hay URL) đã/chưa/có thể lập chỉ mục của website, sau đó các dữ liệu này sẽ được phân tích bằng các số liệu hiệu suất từ nhiều nguồn khác nhau để xác định nội dung nào cần giữ nguyên, nội dung nào cần cải thiện và loại bỏ nội dung nào hoặc củng cố bổ sung thêm nội dung mới.

Việc audit content nhằm mục đích thay đổi toàn diện chất lượng nội dung của website, cung cấp thêm nhiều giá trị đến người đọc từ đó giúp cải thiện thứ hạng trên google và thúc đẩy lượng traffic đến website.

Nhận diện các dấu hiệu content của bạn cần cải thiện

Tùy thuộc vào từng loại sẩn phẩm và ý định tìm kiếm của người dùng vào mỗi thời điểm khác nhau mà mỗi trang web sẽ lựa chọn phong cách content khác nhau. Dù vậy, nhìn chung có 5 loại content mà mọi website đều cần phải tránh:

Content kém chất lượng

Content kém chất lượng tức là:

  • Content đã không có traffic trong khoảng thời gian dài (khoảng từ 3 đến 4 tháng) hoặc không có từ khóa nào được xếp hạng cả.
  • Content bị trùng lặp nội dung sẽ dẫn đến tình trạng cannibalization – những bài viết có cùng chủ đề sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau.
  • Content chưa được tối ưu tốt do chưa thực hiện tốt nghiên cứu người dùng, outline chưa tốt, chưa xác định đúng search intent.
  • Không xác định đúng từ khóa của content.

Thin content

  • Duplicate content nội bộ khi copy một hoặc một số bài viết trên domain của bạn.
  • Duplicate content bên ngoài khi copy một hoặc một số bài viết trên domain của người khác.
  • Không hẳn là duplicate 100% nhưng trùng 70-80%.
  • Trang gần như không có content mà chỉ có menu, footer và  sidebar.
  • Trang có quảng cáo nhiều hơn content

Content không liên quan đến chủ đề của website

Thường thì website có 3 dạng content chính là:

  • Content chủ lực: chiếm 75%
  • Content bổ trợ: 20%
  • Content đang lên: 5%

Content không liên quan là khi:

  • Content không liên quan dẫn đến chủ đề mà doanh nghiệp đang làm.
  • Tỷ lệ content bổ trợ và content đang lên quả nhiều.
  • Content không mang lại giá trị.

Content có lượng traffic giảm

Đây là những content mà trước đó đem lại lượng traffic tốt nhưng vì những lý do như thuật toán Google luôn được update liên tục hay đối thủ cạnh tranh tăng lên khiến traffic website của bạn bị giảm so với trước.

Content có lượng traffic cao

Đọc đến đây chắc bạn đang thấy khá là mâu thuẫn khi mà những bài viết có lượng traffic cao lại cần phải được audit lại.

Bạn cần hiểu rằng, content tốt không có nghĩa là content đó đã hoàn hảo và không cần phải audit. Nhưng không, bạn phải biết là không có khái niệm content hoàn hảo, chỉ có content tốt và chưa tốt.

Content tốt, đã có traffic  thì vẫn có thể tối ưu thêm để thu hiếu được nhiều traffic hơn nữa. Những trang có nội dung lưu lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ thoát cao thì bạn cũng nên có một số giải pháp để cải thiện. 


Comments

Popular posts from this blog

List link 3

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster