EMAIL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI DÙNG EMAIL MARKETING?

 Email marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay và là yếu tố cốt lõi không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu chính xác email marketing là gì và những lợi ích to lớn khi sử dụng email marketing.

1. Email marketing là gì?

Email marketing có thể hiểu theo cách đơn giản là hình thức sử dụng nội dung email (thư điện tử) nhằm tiếp cận đến càng nhiều khách hàng càng tốt, để tiếp thị, quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ. 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, email marketing còn được hiểu là xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết, gắn bó với những đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua email.

2. Lợi ích khi sử dụng email marketing

Tiếp cận khách hàng dễ dàng

Hiện nay, bất cứ ai cũng sở hữu một tài khoản email của riêng mình và có thói quen kiểm tra email ít nhất một lần trong ngày để cập nhật thông tin công việc. Đây là một cơ hội không thể bỏ qua của các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng. Nếu tiêu đề và nội dung của email thực sự hấp dẫn, tỉ lệ click xem email và phản hồi rất cao.

Email marketing là một trong những công cụ giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu với số lượng lớn, quy mô lớn. Một chiến dịch email marketing có thể gửi từ 3000 - 5000 email đến khách hàng. Hiện nay các doanh nghiệp đều sở hữu một địa chỉ email để thực hiện chiến lược tiếp thị này vì đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí, nhanh chóng và hiệu quả

So với các hình thức tiếp thị khác, email marketing tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Không phải mất chi phí in ấn so với các kênh tiếp thị truyền thống như tờ rơi, catalog,... hay quá tốn kém để thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook, và cũng chẳng đắt đỏ mất hàng trăm triệu đồng để lên ý tưởng và xuất hiện vài chục giây trên truyền hình.

Comments

Popular posts from this blog

List link 3

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster