7 yếu tố kỹ thuật SEO cần đánh giá khi thực hiện Audit SEO

 SEO Audit là quá trình cần thiết giúp bạn kiểm tra, đánh giá tình trạng của một website có đang gặp phải những vấn đề nào ảnh hưởng tới thứ hạng trên Serps hay không. Đến với bài viết này, VietMoz mách bạn 10 yếu tố kỹ thuật SEO cần kiểm tra khi thực hiện Audit website.

Lý do cần đánh giá kỹ thuật SEO khi thực hiện SEO Audit?

Kỹ thuật SEO được các chuyên gia hàng đầu coi trọng vì nó là nền tảng cốt lõi đem lại thành công cho các phương pháp SEO hiện nay. Việc nắm chắc kỹ thuật SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chuẩn và mang lại hiệu quả cao hơn. Nhiều chuyên gia SEO còn cho rằng nó có trước cả khi bạn thực hiện các hành động xây dựng hồ sơ liên kết trên website.

Nhờ kỹ thuật SEO mà trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm biết đến nhanh hơn, từ đó lập chỉ mục và hiển thị trong kết quả Google tìm kiếm. Một số kỹ thuật mà bạn có thể mường tượng đó là tối ưu hóa cho thiết bị di động, bảo mật trang web tốt, tải trang nhanh….và nhiều thứ liên quan khác.

Hiểu đơn giản là bạn càng giúp Google truy cập nội dung của mình nhanh chóng và dễ dàng thì cơ hội trang web xếp hạng càng cao.

Sitemap – Sơ đồ trang web

Sitemap được ví như cầu nối giúp các công cụ tìm kiếm tiếp cận tới tất cả các nội dung trên website nhanh chóng và dễ dàng. Hơn hết, nó còn hỗ trợ trải nghiệm người dùng và gia tăng tỷ lệ nhấp chuột.

Để kiểm tra sơ đồ trang web, bạn sử dụng Screaming Frog và tìm đến phần cài đặt trong thư mục gốc hoặc tìm nó bằng cách thêm sitemap.xml hoặc sitemap.html.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thông qua phần hồ sơ trang web ngay trong công cụ Google Search Console. Tại đây, bạn sẽ biết được trang web của bạn hiện có bao nhiêu URL được lập chỉ mục thành công và liệu bạn có gặp phải vấn đề hay sự cố nào liên quan không.

Trường hợp bạn chưa tạo sitemap thì có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi để thực hiện đồng thời tiến hành khai báo cho Google Search Console.

Robots.txt

Robots.txt là một tệp văn bản được đọc bởi các công cụ tìm kiếm có nhiệm vụ chính là thu thập thông tin trên website và lập chỉ mục cho nội dung bài viết trên trang.

Khi SEO Audit, việc xác định liệu robots.txt có tồn tại trên trang web hay không sẽ giúp bạn biết được hiệu suất SEO tăng hay giảm nếu chịu sự chi phối của nó.

Ví dụ: nếu bạn đặt robots.txt thành “disallow: /”, bạn đang yêu cầu Google không bao giờ lập chỉ mục trang web vì “/” là root!

Xem thêm: https://vietmoz.edu.vn/yeu-to-ky-thuat-can-danh-gia-khi-seo-audit/

Comments

Popular posts from this blog

List link 3

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster