Content Curation là gì? Hướng dẫn thực hiện 5 bước
Khi viết nội dung về một chủ đề nào đó, những nội dung không phải là tạo mới hoàn toàn, khi đã có hàng hàng ngàn bài viết trên WEB vậy cơ hội nào cho bạn để bài viết ra sau lại nổi bật giữa đám đông và vươn lên TOP 1 trong công cụ tìm kiếm?
Đó là thách thức nhưng sẽ có cách để đạt được điều này, nếu bạn sử dụng Content Curation, và bài viết này giúp bạn từng bước thực hiện curate và cung cấp ý tưởng để giúp cho nội dung của bạn thực có giá trị và hữu ích với người dùng.
Content curation là gì?
Content Curation là quá trình khám phá thu thập thông tin liên quan về một chủ đề cụ thể từ các nguồn khác nhau, từ đó biên tập chỉnh sửa, sắp xếp và trình bày nội dung nội dung hợp lý, sau đó phân phối nội dung theo cách có tổ chức.
![]() |
Content curation: Xứ lý sắp xếp số lượng lớn content có trên internet và trình bày nó có ý nghĩa và được tổ chức quanh một chủ đề cụ thể
![]() |
Có 3 bước cơ bản để thực hiện Content Curation:
- Tìm và Đọc các thông tin từ những nội dung tốt từ nguồn tin cậy
- Biên tập, chỉnh sửa và sắp xếp lại thông tin
- Thêm chú thích của bạn
- Lựa chọn các trích dẫn yêu ích
- Lưu tâm đến độc giả của bạn
- Tóm tắt tác điểm chính
- Chia sẻ thông tin
- Nội dung sau khi biên tập chia sẻ qua Website, blog của bạn
- Chia sẻ qua mạng xã hội
- Trên trang chia sẻ tài liệu DOC, PDF
![]() |
Lợi ích chính của Content curation
Comments
Post a Comment