Conversion Rate là gì? Vai trò và cách tối ưu: Hệ thống các nội dung rời rạc từ top Google
Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate hoặc viết tắt là CR) là một trong những từ được cả cộng đồng marketing nói tới nhiều nhất, có mặt trong mọi câu chuyện liên quan đến hiệu quả kinh doanh, cụ thể là hiệu quả hoạt động marketing.
Bài viết này không nhằm mục đích sáng tạo ra cái gì đó mới, mà chỉ tổng hợp những điểm chính yếu thường được đề cập khi bàn về conversion rate, cộng với sự hiểu biết của bản thân để giúp những ai muốn tìm hiểu có được kiến thức đúng đắn.
Hãy nói về Chuyển đổi trước!
Chuyển đổi (conversion) là gì?
Chuyển đổi - conversion là gì?
Nói văn vẻ, chuyển đổi là sự thay đổi về bản chất của một thực thể nào đó, là sự chuyển dịch thực thể đó từ trạng thái A sang trạng thái B.
Nói đơn giản và gắn với thực tế làm marketing nhất, chuyển đổi là:
- Biến một khách truy cập website thành khách mua hàng (thực hiện hành vi mua hàng) / khách hàng tiềm năng (hoàn thành đăng ký thông tin)
- Biến một khách hàng tiềm năng đến dự hội thảo thành khách hàng trả tiền.
- Biến một khách viếng thăm cửa hàng thành khách mua hàng.
Chuyển đổi là cách gọi chung, và tùy theo cách vận hành hoạt động marketing của bạn, mà Chuyển đổi được xác định cụ thể ra sao. Thông thường, một chuyển đổi có thể là:
- Đơn đặt hàng trên website
- Đăng ký thông tin dùng thử phần mềm
- Đăng ký email tải tài liệu
- Thực hiện cuộc gọi
- …
Vì sao phải nói về Chuyển đổi trước khi bàn đến Tỷ lệ chuyển đổi?
Rất đơn giản, nếu xem qua top 10 Google của từ khóa 'tỷ lệ chuyển đổi', rất dễ dàng bạn nhận thấy đa phần chỉ đề cập đến 1 phương diện duy nhất của chuyển đổi là người truy cập website chuyển thành khách hàng.
Còn khá nhiều phương diện khác cũng được xem là chuyển đổi, nên việc đề cập đơn thuần theo khía cạnh website thì chưa bao quát và có thể khiến người chưa biết gì đã bị thu hẹp trong việc hiểu khái niệm này. Nên việc hiểu "chuyển đổi" ở góc độ đầy đủ hơn là rất quan trọng.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) là gì?
Là tỷ lệ cho biết có bao nhiêu % trên tổng số thực hiện hành vi Chuyển đổi. Cụ thể:
- [1000] người vào website thì có [bao nhiêu người đăng ký thông tin] (nếu đây được coi là Chuyển đổi)
- [500] người vào cửa hàng thì có [bao nhiêu người rút ví]
- [2000] người truy cập heatmap.vn thì [bao nhiêu người đăng ký dùng thử]
Tỷ lệ chuyển đổi, đơn giản là lấy số đằng sau / số đằng trước [trong ngoặc vuông] và nhân 100.
Comments
Post a Comment