CTA là gì? Hướng dẫn tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi

 Trong Marketing Online, bất kỳ nội dung hay thông điệp nào cũng cần có một lời kêu gọi để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi đó được gọi là CTA. Vậy cụ thể CTA là gì và làm sao để ứng dụng CTA hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online?



CTA là gì?

CTA là tên gọi tắt của cụm từ Call To Action – Kêu gọi hành động. CTA là thành phần dùng để kêu gọi, thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nào đó. Trong chiến dịch Marketing Online, CTA có thể là: xem thêm bài viết, điền form liên hệ, đăng ký thông tin, tải tài liệu,…

Nói cách khác, CTA có nhiệm vụ điều hướng người dùng trải nghiệm xuyên suốt trên website, hay chuyển sang giai đoạn tiếp theo ở bất kỳ kênh tiếp thị nào (Email Marketing, Facebook Ads, Google Ads,…).

Ngoài dạng nút là hình thức cơ bản và khá quen thuộc, thì CTA còn được thể hiện ở nhiều hình thức khác như: liên kết, văn bản, hình ảnh,… Điều đặc biệt là dù ở bất kỳ hình thức nào, thì CTA tốt phải cho người dùng nhấp hoặc thực hiện hành động trên đó.

Ví dụ:

  • CTA có thể thực hiện hành động:
  • CTA không thể thực hiện hành động:

CTA là một trong những thành phần quan trọng trong truyền thông. Đặc biệt trong Marketing Online CTA được dùng với mục đích khuyến khích khách hàng tiếp tục hành trình tìm hiểu, mua hàng, hay để lại thông tin liên hệ.

Đối với Content Marketing CTA là một thành phần không thể thiếu, nó vừa là mắt xích giúp kết nối, dẫn dắt người dùng trải nghiệm các nội dung trong cùng một chủ đề, vừa là điểm chốt hạ khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng.

Xem thêm: https://vietmoz.edu.vn/cta-la-gi/

Comments

Popular posts from this blog

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

SEO Youtube là gì? Các bước SEO Youtube hiệu quả nhất

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster