Meta tag của Google tác động như thế nào đến SEO

 

Định nghĩa thẻ meta: Thẻ meta là gì?

Thẻ meta là các đoạn văn bản mô tả nội dung của trang; các thẻ meta không xuất hiện trên chính trang mà chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang. Các thẻ meta về cơ bản là các bộ mô tả nội dung nhỏ giúp cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của một trang web.

Sự khác biệt duy nhất giữa các thẻ bạn có thể thấy (trên blogpost chẳng hạn) và các thẻ bạn không thể nhìn thấy là vị trí: thẻ meta chỉ tồn tại trong HTML, thường ở “đầu” của trang và vì vậy chỉ hiển thị cho các công cụ tìm kiếm (và những người biết tìm ở đâu). “Meta” là viết tắt của “siêu dữ liệu”, là loại dữ liệu mà các thẻ này cung cấp - dữ liệu về dữ liệu trên trang của bạn.

Thẻ Meta có giúp SEO không?



Đúng, họ có, nhưng không phải tất cả và không phải lúc nào cũng vậy. Một trong những mục tiêu của trang này là giải thích những thẻ meta nào có thể giúp xếp hạng SEO của bạn và những thẻ nào hầu như đã không còn được sử dụng. (Xem phần Biết thẻ meta của bạn bên dưới).

Tìm từ khóa để làm cho thẻ meta của bạn trở nên hữu ích với Công cụ Từ khóa Miễn phí của chúng tôi.

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem một trang nhất định có đang sử dụng thẻ meta hay không, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang và chọn “Xem nguồn trang”.

Một tab mới sẽ mở trong Chrome (trong Firefox, nó sẽ là một cửa sổ bật lên). Phần ở trên cùng, hoặc "đầu" của trang, là nơi chứa các thẻ meta.

Các thẻ meta trong HTML sẽ trông giống như sau:

thẻ meta

Biết thẻ meta của bạn

Có bốn loại thẻ meta chính đáng để biết và chúng ta sẽ nói về tất cả chúng ở đây. Một số không còn hữu ích như trước đây. Những người khác đáng sử dụng thường xuyên và rất có thể sẽ tăng lưu lượng truy cập của bạn bằng cách cho Google biết bạn là ai và bạn cung cấp những gì. (Có hơn bốn loại thẻ meta, nhưng một số ít phổ biến hơn hoặc không liên quan đến tiếp thị trên web).

Bốn loại chúng ta sẽ thảo luận ở đây là:

  • Thuộc tính Từ khóa meta  - Một loạt từ khóa bạn cho là có liên quan đến trang được đề cập.
  • Thẻ tiêu đề - Đây là văn bản bạn sẽ thấy trong SERP và ở đầu trình duyệt của bạn. Các công cụ tìm kiếm xem văn bản này như là "tiêu đề" của trang của bạn.
  • Thuộc tính Meta Description  - Mô tả ngắn gọn về trang.
  • Thuộc tính Meta Robots  - Một chỉ báo cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm (rô bốt hoặc “bot”) về những gì chúng nên làm với trang.

Thuộc tính từ khóa meta

Từ khóa meta là một ví dụ về thẻ meta không có nhiều ý nghĩa để sử dụng ngày nay. Nhiều năm trước, các thẻ từ khóa meta có thể có lợi, nhưng không còn nữa.

Hãy nhớ lại hồi mẫu giáo và khi giáo viên của bạn nhìn bạn nghiêm khắc và nói "nếu bạn không thể ngừng sử dụng những cây bút màu đó khi tôi đang nói, tôi sẽ đưa chúng ra khỏi bạn", bạn đã không nghe và , trước sự sửng sốt của bạn, họ thực sự đã bị bắt đi? Đó là những gì Google đã làm với các từ khóa meta.

Nhiều năm trước, các nhà tiếp thị háo hức với lượt xem trang sẽ chèn các từ khóa hoàn toàn không liên quan đến các trang của họ vào mã của họ nhằm cố gắng ăn cắp lưu lượng truy cập từ các trang phổ biến hơn, những trang thực sự  về Lindsay Lohan hoặc bất kỳ ai sau đó đang thịnh hành. Điều này được gọi là “ nhồi nhét từ khóa ”. Cuối cùng, Google đã khôn ngoan với điều này và cuối cùng đã quyết định phá giá công cụ này. Ngày nay, Google hoàn toàn không sử dụng các từ khóa meta trong thuật toán xếp hạng của mình, bởi vì chúng quá dễ bị lạm dụng.

Xem thêm: https://vietmoz.edu.vn/meta-tag-la-gi/


Comments

Popular posts from this blog

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

SEO Youtube là gì? Các bước SEO Youtube hiệu quả nhất

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster