Semantic Keyword Là Gì? Vai Trò, Cách Tìm Semantic Keyword Chính Xác
Đường đua TOP Google vẫn chưa bao giờ dừng lại, khi các nguyên tắc xếp hạng vẫn đang thay đổi từng ngày để tối ưu nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Và để Google hiểu rõ những gì bạn đang truyền tải đến người dùng thì Semantic Keyword là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Vậy Semantic Keyword là gì? Nó có ý nghĩa gì trong việc sản xuất nội dung?
Khái niệm Semantic Keyword là gì?
Để hiểu rõ về cụm từ Semantic Keyword, trước hết bạn hãy “phẫu thuật” nó và phân tích theo cách đơn giản như sau:
- Semantic là ngữ nghĩa.
- Keyword mang ý nghĩa là từ khóa.
Ghép đôi Semantic và Keyword, tạo thành thuật ngữ Semantic Keyword được hiểu là từ khóa về mặt ngữ nghĩa. Thật thú vị đúng không nào? Nhưng không phải bất kỳ thuật ngữ nào khi tách đôi và ghép lại cũng mang ý nghĩa đúng đâu nhé.
Vậy từ khóa về mặt ngữ nghĩa là gì? Đơn giản thôi, từ khóa ngữ nghĩa chính là những từ/cụm từ liên quan đến bộ từ khóa mà bạn đang SEO.
Bạn sẽ hiểu rõ hơn về Semantic là gì qua ví dụ dưới đây:
- Nếu đang SEO từ khóa với chủ đề là E-commerce, bạn không thể lặp đi lặp lại mãi một từ khóa Comestic trong suốt bài viết của mình. Điều này không chỉ gây ra nhàm chán cho người đọc mà còn khiến văn phòng trong bài mất tự nhiên.
- Vậy làm thế nào để bài viết của bạn trở nên “đẹp hơn”? Lúc này, từ khóa ngữ nghĩa chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Thay vì sử dụng E-commerce bạn có thể thay thế bằng Semantic Keyword như: business Economics, market, marketing, economy, internet, technology, customer to customer, management, online shopping,…
Vai trò của Semantic Keyword là gì?
Tại sao cần sử dụng từ khóa ngữ nghĩa? Với sự có mặt của từ khóa ngữ nghĩa sẽ đem đến tác dụng gì cho website? Bất kỳ sự xuất hiện nào điều có ý nghĩa riêng và Semantic Keyword cũng vậy, sự có mặt của nó sẽ không hề thừa thãi khi bạn biết rõ vai trò của từ khóa ngữ nghĩa ngay sau đây:
Semantic Keyword giúp đạt thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm
Chắc hẳn, việc sở hữu vị trí tốt vẫn luôn là mong muốn của các chủ website. Nếu bạn cứ mãi chăm chăm vào từ khóa chính, mà không tối ưu các từ khóa ngữ nghĩa chắc chắn chẳng bao lâu bạn sẽ bị tụt hậu so với đối thủ.
Từ khóa ngữ nghĩa giúp nội dung đạt chất lượng hơn
Hãy đặt mình vào vị trí người dùng để biết họ đang cần gì và muốn gì? Họ sẽ rất nhàm chán khi bạn cứ lặp đi lặp lại mãi một từ quen thuộc trong suốt nội dung truyền tải. Không cần dùng từ ngữ hoa mỹ, không cần dùng văn chương lai láng, cái quan trọng ở đây đó là bạn hãy trình bày nội dung cần gửi đi một cách mạch lạc nhất và chèn vào đó những từ khóa có ý nghĩa tương tự để bài viết trở nên thu hút hơn.
Comments
Post a Comment