Tổng hợp kiến thức về cách tạo Anchor Text – Case Study
Anchor Text là gì?
Anchor Text là một đoạn văn bản có thể nhìn thấy được mà khi bạn nhấp vào siêu liên kết (hyperlink) sẽ chuyển hướng đến một trang web/URL mới. Bình thường Anchor Text còn có tên gọi khác là linklabel, link text, hoặc link title.
Để khỏi nhàm chán, trong bài chúng tôi sẽ sử dụng luân phiên các tên gọi khác của Anchor Text và bạn cũng có thể làm quen với các tên gọi (sẽ giúp ích cho sau này đấy!).
Về cơ bản, bạn thường không biết bạn được “dịch chuyển” đến một trang hay URL nào.
Bởi vì URL khác với Anchor Text.
Tại sao Anchor Text lại quan trọng?
Anchor Text vẫn sẽ luôn giữ được tầm quan trọng của mình miễn là backlink vẫn luôn hữu hiệu.
Trước khi Google Penguin cập nhật năm 2012, Anchor Text đã từng là một trong những cách dễ dàng nhất để Google hiểu được sự liên quan của website. Webmaster có thể sử dụng link title để nâng cao các kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Results Pages – SERPs).
Google’s Webmaster Tools (Google Search Console) sẽ giúp các chủ sở hữu website tối ưu hơn bằng cách cho phép xem các link title phổ biến nhất trong các liên kết đến website của họ.
Tuy nhiên, từ năm 2015 trở về sau, Anchor Text lại là một trong những yếu tố khiến Google xử phạt spam và tối ưu hóa quá liều (over-optimization). Điều này có đồng nghĩa với việc…. Anchor Text đang trở nên vô dụng?
Hoàn toàn sai!
Tôi có thể khẳng định với bạn rằng, link label thậm chí còn trở nên hữu ích hơn trước đây. Chẳng qua là chưa sử dụng link label đúng cách thôi!
Đầu tiên, bạn cần xem qua các loại Anchor Text để hiểu rõ hơn và biết cách áp dụng vào các tình huống thích hợp.
12 Loại Anchor Text thường gặp
Trước khi đi thẳng vào cách làm, bạn cần phải hiểu được tất cả các dạng Anchor Text để có thể tạo ra được một liên kết “tự nhiên”.
Tôi sẽ chia sẻ với bạn về 12 loại Anchor Text phổ biến hiện nay để bạn nắm rõ hơn định nghĩa và cách mà chúng hoạt động, từ đó dễ dàng áp dụng vào các bài viết của mình.
Comments
Post a Comment