Google update thuật toán tháng 5/2020

Đây đã là bản update thứ hai của năm 2020 trước đó google cũng đã phát hành một bản update thuật toán vào tháng 1/2020. Cụ thể vào tháng 1 google đã đưa ra một ví dụ tóm tắt về nội dung của bản cập nhật:


Google tung bản cập nhật thuật toán thứ hai trong năm 2020
"Một cách để nghĩ về cách bản cập nhật cốt lõi hoạt động là tưởng tượng bạn đã tạo ra một danh sách 100 phim hay nhất năm 2015. Một vài năm sau đó vào năm 2019, bạn làm mới danh sách. Nó sẽ tự nhiên thay đổi. Một số bộ phim mới và tuyệt vời chưa từng tồn tại trước đây sẽ là ứng cử viên để đưa vào. Bạn cũng có thể đánh giá lại một số bộ phim và nhận ra rằng chúng xứng đáng ở vị trí cao hơn trong danh sách so với trước đây."

Giải thích dễ hiểu thì website của bạn sẽ bị đánh giá thấp hơn những website mới ra đời, điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của các website trên thế giới khi đó.

Quay trở lại với bản cập nhật tháng 5 này của google, thì như đã thông báo trước bản update này sẽ giống với lần trước đó, nói một cách dễ hiểu giống như việc google chỉ cập nhật lại toàn bộ nội dung của các website, dù vậy điều này vẫn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của tất cả cá website trên thế giới, để thỏa mãn yêu cầu chính trong bản cập nhật này :"nội dung được cập nhật".

Vậy để giảm thiểu rủi ro cho website của mình thì các nhà quản trị web cần:
  • Theo dõi chặt chẽ thứ hạng của các từ khóa của mình trong khoảng thời gian này ít nhất là đến hết tháng 5
  • Cập nhật nội dung mới phù hợp hơn với nhu cầu người dùng hiện tại, loại bỏ các bản tin thay thế bằng các thông tin mới.
  • Bổ sung thêm các yếu tố kỹ thuật: AMP, bản mobile, sitemaps v.v... cho website.

Bản cập nhật website tháng 5 này của google quả thật là một thử thách lớn đối với các website đang giữ cho mình các vị trí cao trên bảng xếp hạng google, nhưng lại là cơ hội cho các websute mới được đầu tư nhưng chưa thể thể cạnh tranh với các website lớn tận dụng để tiếp cận với lượng khách hàng lớn, gúp đẩy nhanh quá trình xây dựng thương hiệu của website.





Comments

Popular posts from this blog

Link 1

List link 3

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?