Pageview là gì? Tầm quan trọng của Pageview đối với website
Đối với người quản trị website thì Pageview là
một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá độ hiệu quả và chất lượng uy tín
của một website trên công cụ tìm kiếm của google. Với sự trợ giúp của các công
cụ hỗ trợ ngày nay như google Anatytics, các quản tri viên website đã có thể dễ
dàng theo dõi được thông số pageview của website hiệu quả hơn, từ đó phát hiện
ra các yếu điểm trên website nhằm khắc
phục và cải tiến lại nhăm nâng cao trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Vậy Pageview là gì?
Pageview có thể hiểu là số lượt xem trang. Thuật ngữ này
thường xuyên được sử dụng trên các
website, nó mô tả số lần người sử dụng yêu cầu tải 1 tập tin dữ liệu của một
trang web của một website nào đó thông
qua Internet. Pageview cũng là một trong các số loại Visitor Engagement tương
tác với người dùng.
Pageview được tính bẵng mỗi lượt click vào một
liên kế hoặc lượt truy cập vào một trang web bất kỳ từ trình duyệt. Có thể hiểu đơn giản là ví
dụ bạn truy cập vào một trang web bất kỳ từ trình duyệt hoặc một liên kết nào
đó, thì mỗi lần bạn truy cập vào sẽ được google analytics tính là 1 pageview.
Nhưng điều này không có nghĩa là bạn tùy ý tải lại trang liên tục là có thể
tăng lượng pageview của trang, bạn cần chú ý thêm chỉ số số lần xem trang duy
nhất (Unique pageview hay Uniques).
Số lần xem trang duy nhât (Unique pageview hay
Uniques) đây là thước đo chi phí. Unique Pageview sẽ hạn chế số lần tải lại
trên cùng một trang web, có thể hiểu nếu bạn liên tục tải lại một trang web bất
kỳ liên tục thì dduf bạn có tải lại trang web 50 lần thì cũng chỉ được tính là
1 pageview. Nhưng nếu bạn thoát khỏi trang web đó một lúc rồi quay lại (trong 1
phiên truy cập mới) thì sẽ đucợ tính là 2 lươt pageview.
Traffic (Lưu lượng truy
cập)
Traffic thường là một thuật ngữ rộng được sử
dụng để mô tả tổng số "hành động" xảy ra trên trang web của bạn.
Traffic là sự kết hợp của visitor (số lượng khách truy cập) cùng với những
pageview riêng lẻ mà họ có thể đã xem khi ở trang web đó. Vì vậy, 1 triệu
traffic có nghĩa là một triệu người truy cập vào mỗi trang web, một người truy
cập vào một triệu trang, hay bất cứ trường hợp nào giữa chúng.
HITS (Số yêu cầu truy
cập được gửi đến trình duyệt từ một web)
Đây là một thuật ngữ khác được sử dụng rộng rãi
và thường không chính xác. Một yêu cầu có tính kĩ thuật về một file được gửi
đến trình duyệt bởi 1 máy chủ web được tính là 1 hit, không chỉ bao gồm các
trang riêng lẻ mà còn tính cả các file trên trang đó như hình ảnh, âm thanh,
video, v.v. Vì vậy, một người truy cập vào một trang không nhất thiết được coi
là 1 hit. Ví dụ: một số hệ thống quản lý nội dung chắc chắn sẽ báo cáo
nội bộ dựa vào số lượng hit; số hit cho một bài đăng trên blog có thể lên đến
hàng trăm cho dù có rất ít người truy cập.
Impressions (Số lần hiển
thị)
Thuật ngữ này sẽ gây ra cho bạn một chút bối
rối, bởi vì impressions hay được sử dụng trong quảng cáo và phương tiện truyền
thông trực tuyến (có bao nhiêu người tiếp xúc được với một quảng cáo) hơn là
blog. Lượt impressions của trang web rất giống với pageview - đó là thước đo số
lần một khách tải một trang web.
Phân loại các loại
Pageview.
Pageview được chia làm 2 loại gồm có Pageview của từng trang và Pageview tổng website.
·
Pageview của từng trang web là số lượng pageview
riêng được tính trên trang web đó.
·
Pageview của tổng web site là số lượng pageview
của tất cả các trang web trên website đó.
Những ý tưởng để bạn có thể tăng lượng pageview
cho website của mình.
Tăng lượng truy cập vào website của bạn là một
chủ đề khá nhạy cảm, bạn có thể rơi vào bẫy của những kẻ lừa lọc và spam khi
nghiên cứu các chiến thuật và kỹ năng. Để tránh việc bạn có theer bị google
phạt thì tôi khuyên bạn tối ưu các nội dung sau trên website của ban:
Cần có nhiều nội dung tốt hơn.
Những bài viết được tìm kiếm nhiều nhất và luôn
hiện top đầu trên kết quả tìm kiếm Google đều là những bài viết tốt, nội dung
hấp dẫn được nhiều người đọc nhất. Nhiều người vẫn lầm tưởng viết càng nhiều,
càng dài thì bài viết sẽ dễ lên top và mang về nhiều traffic cho trang nhưng
thực tế không phải vậy. Những bài viết dài, nhiều nội dung nhỏ chưa chắc đã
thuyết phục người đọc bằng 1 bài dung lượng ngắn hơn nhưng nội dung tốt đánh
vào đúng nhu cầu của người kiếm.
Nắm lấy những nội dung huyền thoại.
Tránh việc viết lan man, dài dòng có thể gây khó
chụi cho người xem.
Đôi khi những cách vào bài ngắn gọn, xúc tích vào
thẳng chủ đề sẽ nhận được thiện cảm từ người đọc. Chọn ra những chủ đề bạn tâm
đắc nhất và nắm lấy những nội dung mang giá trị cốt lõi để khai thác và phát
triển. Tạo ra những nội dung mới hấp dẫn với những cách viết hiệu quả làm
mới thương hiệu, thu hút thêm khách hàng.
Quan tâm đến nhu cầu của người xem.
Công nghệ luôn phát triển với những công cụ mới
ngày càng tối ưu nhằm thỏa mãn thị hiếu con người. Bởi vậy nên tâm lý người
dùng luôn thay đổi buộc các nhà kinh doanh, bán lẻ cũng phải định hướng chiến
lược phát triển phù hợp với nhu cầu của họ. Hãy nghiên cứu những từ khóa về xu
hướng tìm kiếm của người dùng và đẩy mạnh quảng cáo những sản phẩm liên quan
không những giúp bạn tăng traffic về cho trang mà còn thúc đẩy doanh số bán
hàng.
Vậy là tôi đã giải thích cho bạn về khái niệm pageview, cách tính pageview, có bao nhiêu loại pageview và cách tăng lượng pageview sao cho chất lượng và bền vững nhất không sợ vi phạm các nguyên tắc tối ưu được google đề ra. Mong rằng bạn đã hiểu rõ về pageview và áp dụng thành công vào công việc.
Vậy là tôi đã giải thích cho bạn về khái niệm pageview, cách tính pageview, có bao nhiêu loại pageview và cách tăng lượng pageview sao cho chất lượng và bền vững nhất không sợ vi phạm các nguyên tắc tối ưu được google đề ra. Mong rằng bạn đã hiểu rõ về pageview và áp dụng thành công vào công việc.
Comments
Post a Comment