Cách viết Tựa đề bài viết hấp dẫn thu hút khiến người đọc 'không thể cưỡng lại'

 Để có tỷ lệ nhấp tốt phụ thuộc nhiều vào cách viết tiêu đề, nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Không thể nói quá tầm quan trọng của nó. Tất cả chúng ta đều bị đánh giá ngay lập tức và bạn rất dễ bị bỏ qua trong cuộc chơi khốc liệt với tiêu đề trong thời đại số ngày nay bởi:

Một người bình thường nhìn thấy hơn 1.300 tiêu đề mỗi ngày và họ bỏ qua 99,7% trong số đó.

Do vậy việc tạo ra một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết, dù bạn là một biên tập viên hay blogger khi bạn tạo ra một Content việc bạn quan tâm là làm cách nào để bài viết của mình thu hút được đối tượng độc giả tốt nhất?

Bài viết này sẽ chia sẻ các thủ pháp viết tiêu đề thôi miên độc giả nhìn thấy là muốn click ngay. 

Viết tiêu đề hấp dẫn tăng lượng view
Viết tiêu đề hấp dẫn tăng lượng view

Để làm được điều đó trước tiên bạn nên suy nghĩ về Content của mình sẽ cung cấp cho độc giả của bạn phải là thứ thực sự hữu ích, nếu không có yếu tố này thì Tiêu đề có hấp dẫn đến mấy khi bạn đưa được người đọc đến trang rồi nhưng chắc chắn sẽ không giữ chân được khách hàng, và lần sau nhìn thấy những bài viết của bạn họ sẽ bỏ qua.

  • Trước tiên hãy viết cho độc giả cung cấp những cái mà độc giả thực sự mong muốn làm được điều này bạn phải nghiên cứu và tìm hiểu đối tượng độc giả của mình thực sự muốn gì?
  • Kết hợp với kỹ thuật Copywriting sẽ giúp bài viết của bạn tối ưu hơn, ấn tượng hơn với người đọc qua đó bạn xây dựng được niềm tin, sự tin cậy cũng chính là phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và thẩm quyền cho site (Authority).

Lưu ý: bạn cần phân biệt Tiêu đề của bài viết (Headline of article – H1 tag) trên trang, và tiêu đề SEO (Title tag) xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, thông thường 2 Tiêu đề này có thể sử dụng cùng nội dung, nhưng nếu muốn khác vì mục đích riêng vẫn để khác được nhưng nội dung vẫn nên truyền tải nghĩa giống nhau và là những cụm từ quan trọng nhất của bài viết được cô đọng lại.

Những nơi Headline xuất hiện:

  • Article title: Tiêu đề bài viết trên trang (thường trong thẻ H1)
  • Title tag: Tiêu đề trang (trong thẻ Title, xuất hiện trong trang tìm kiếm)
  • Email subject: dòng tiêu đề email
  • Social post: Tiêu đề trong bài post trên mạng xã hội
  • Video title: Tiêu đề video trong Youtube, vv

Comments

Popular posts from this blog

List link 3

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster