Referral traffic là gì? Vai trò của Referral traffic đối với website

 Referral traffic là thuật ngữ mô tả lượt truy cập website thông qua đường dẫn giới thiệu từ website khác. Đây là loại traffic vô cùng quan trọng trong Inbound Marketing, có ý nghĩa đặc biệt trong Marketing và SEO. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết sau!

1. Referral traffic là gì?

1.1. Định nghĩa

Referral traffic được sử dụng để mô tả những lượt truy cập vào website của bạn đến từ các đường liên kết trên website khác thay vì bằng cách truy cập trực tiếp hoặc đến từ các truy vấn tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu nội dung trên website của bạn đủ thu hút và mang lại giá trị cho người dùng, các website khác với nội dung liên quan có thể đính kèm một liên kết giới thiệu đến website của bạn. Bạn cũng có thể tạo Referral traffic của riêng mình bằng cách để lại đường liên kết trên các blog hoặc diễn đàn khác mà bạn đã tham gia. Quảng cáo CPC cũng được tính là một nguồn Referral traffic.

1.2. Phân biệt Referral traffic với các loại traffic khác

Referral traffic

Đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang web khác).

Ví dụ:

Organic traffic

Đến từ các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,…

Ví dụ:

Ví dụ của Organic traffic

Direct traffic

Được thực hiện khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.

Ví dụ:

Ví dụ của Direct traffic

Social traffic

Đến từ các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để link website lên đó).

Xem thêm: https://vietmoz.edu.vn/referral-traffic/


Comments

Popular posts from this blog

Tháp Maslow về nhu cầu của con người là gì?

SEO Youtube là gì? Các bước SEO Youtube hiệu quả nhất

Topic Cluster là gì? Cấu trúc nội dung theo Topic Cluster